เมื่อเลือกเดือนเริ่มต้นบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้ผู้ประกอบการกดที่ปุ่ม “ตกลง” เพื่อเข้าสู่หน้าต่างการรับชำระค่าใช้จ่ายคงค้างทั้งสิ้น ซึ่งจะมีรายละเอียดการรับชำระต่างๆ ดังภาพ
โปรแกรมจะแสดงรายละเอียดเงินคงค้างชำระ ให้ผู้ประกอบการใส่จำนวนเงินสดที่ได้รับมาจากผู้เช่ารายใหม่ ซึ่งหากเป็นจำนวนเงินที่มากกว่า โปรแกรมจะคำนวณเงินทอนให้อัตโนมัติ นอกจากนั้นยังสามารถเลือกประเภทการับชำระได้ 3 ประเภทได้แก่ เงินสด บัตรเครดิต หรือเช็คธนาคาร และหากวิธีการรับชำระไม่ตรงทั้งสามตัวเลือกให้ผู้ประกอบการเลือกในหัวข้อ “อื่นๆ โปรดระบุ” และให้กรอกประเภทการรับชำระเองได้ทันที เมื่อข้อมูลทุกอย่างถูกต้องแล้วให้กดปุ่ม “ชำระเงิน” โปรแกรมจะให้ยืนยันด้วยการใส่รหัสผ่านดังภาพ
หลังจากผู้ประกอบการใส่รหัสผ่านที่ถูกต้องแล้ว โปรแกรมจะให้เลือกฟอร์มการพิมพ์รายงาน ให้ทำการ Double Click ที่ฟอร์มรายงานที่ต้องการ โปรแกรมจะแสดงรายละเอียดการชำระและสามารถสั่งพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์ไปทันที ดังภาพ
ข้อแนะนำในการพิมพ์ใบเสร็จรับเงินด้วยระบบของ OwnHome
การพิมพ์ใบเสร็จต่างๆในระบบของ OwnHome นั้นจะใช้กระดาษขนาด 9” x 11” แบ่งครึ่งแบบมีสองสำเนา ซึ่งกระดาษประเภทนี้มีจำหน่ายแบบสำเร็จรูปในร้านเครื่องเขียนหรืออุปกรณ์สำนักงานทั่วไป ผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องสั่งทำเป็นพิเศษแต่อย่างใด ส่วนเครื่องพิมพ์, ผู้ประกอบการควรเลือกใช้เครื่องพิมพ์ชนิดหัวเข็ม หรือ Dot Matrix ข้อดีของเครื่องพิมพ์ชนิดนี้คือผ้าหมึกมีราคาถูก แข็งแรง ทนทาน และ สามารถพิมพ์สำเนาได้ แต่มีข้อเสียคือราคาต่อเครื่องที่แพงกว่าเครื่องพิมพ์แบบพ่นหมึกหรือเครื่องพิมพ์เลเซอร์บางรุ่น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น